Quy định của Phố Âm thanh

Thông tin mô tả
QUY ĐỊNH CỦA PHỐ ÂM THANH
 
 
 
Phố Âm thanh (gọi tắt là Phố) là danh mục con của Phố Mua bán. Mục tiêu của Phố là tạo cầu nối giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cho tất cả những người quan tâm nghiên cứu, sưu tầm các loại vật dụng máy móc âm thanh. 
 
Các thành viên đều tự do và bình đẳng khi tham gia Phố và phải đồng ý tuân thủ các quy định hiện hành của Phố Âm thanh và quy định sử dụng của Phố Mua bán.
 
Phần I. Các quy định chung của Phố Âm Thanh
1. Chỉ đăng tin mua bán, trao đổi kinh nghiệm, nhờ giám định, giao lưu các loại máy móc, linh kiện, đồ dùng âm thanh trong Phố Âm thanh. Không viết in hoa toàn bộ tiêu đề bản tin.
 
2. Mỗi nick được đăng không quá 05 tin cho một ngày. Mỗi tin chỉ được tự up tối đa 02 lần trong 1 ngày, mỗi món hàng đăng 1 tin và chỉ đăng lại khi đã xoá tin cũ. Bản tin đã bán hàng, ghi rõ "đã bán". Các trường hợp vi phạm sẽ bị nhắc nhở (nếu lần đầu), xóa hết tin (nếu tái phạm), khóa nick (nếu tái phạm nhiều lần); 
 
3. Hãy cư xử hòa nhã. Chỉ được bình phẩm về đồ vật. Không được bình luận về công việc, nhân cách của người khác. Không chê bai, đả kích, nói xấu người khác.
 
4. Không sử dụng nhiều tài khoản (thường gọi là nick ảo) để tham gia Phố.
 
5. Không sử dụng Phố để quảng cáo, quyên góp, hoặc truy cập trang web khác dưới bất cứ hình thức nào mà không có sự đồng ý của BQT Phố.
 
6. Khi đăng tin nếu có sử dụng dữ liệu lấy từ các trang web khác phải đảm bảo có chú thích nguồn gốc, việc chú thích này cũng phải đảm bảo không nhằm mục đích cố ý quảng cáo trang web khác.
 
7. Không đăng đồ đang thuộc sở hữu của cá nhân khác mà chưa có sự cho phép từ cá nhân đó.
 
8. Không đăng bài không có nội dung (thể hiện khả năng của thành viên), hoặc nội dung chỉ có hình ảnh vui mà không có chữ viết.
 
9. Không: Đăng nội dung sai chính tả, tiếng Việt không dấu.
 
10. Tin đăng bán cần có ít nhất 04 hình ảnh có thể xem được, hình ảnh chi tiết (bên trong vỏ máy - quen gọi hình nội thất), đối với các món đồ: Amply và tương tự; Đầu cd và tương tự ... yêu cầu hình chụp cận cảnh có tính đặc trưng để mô tả món đồ cần bán. Trường hợp như radio, cassette, bộ dàn máy đồng bộ (có loa), cần thêm hình ảnh để mô tả chi tiết mà không yêu cầu hình bên trong vỏ máy (nội thất)
 Riêng Loa chỉ cần bỏ ecang hoặc tấm che phía sau để chụp hình... Băng đĩa cần chụp 2 mặt ruột; vỏ, đặc biệt chú ý phần tem của nhà sản xuất. Phố không chấp nhận những bản tin bán hàng dạng: ve chai, không rõ chất lượng ..., không giải quyết các khiếu nại khi các thành viên cố tình mua những sản phẩm đó. Người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm món đồ bán ra. Tin đăng cần ghi rõ giá bán (có thể kiểm đếm) bằng tiền Việt Nam đồng (vnđ)
 
11.  Tin đăng để giới thiệu, không phải để bán cần ghi rõ nội dung là không bán. Trao đổi cũng cần ghi giá trị để tiện cho việc trao đổi. Gửi hình cho ACE trên phố đề nghị ghi rõ địa chỉ người nhận và cần kèm gíá sản phẩm theo quy định. 
Cần mua (ghi cần mua). Khoe hàng (ghi khoe không bán). Hàng đã bán (ghi đã bán). Đăng lại (ghi đăng lại).
 
12. Không đăng nội dung, hình ảnh không phù hợp văn hóa Việt Nam; không đăng bài hát tiếng Việt có nội dung không phù hợp hoặc chưa được nhà nước cấp phép. Không đăng nhiều tin trùng 1 món đồ, muốn đăng lại cần xoá tin cũ.
 
13. Các bản tin bán hàng có ủng hộ phố (UHP), với mỗi 100k sẽ được treo đinh thông báo 05 ngày (tùy từng trường hợp cụ thể).
 
14. Không đăng đĩa nhạc Hải ngoại không phép và đĩa sao chép.
 
Phần 2. Xác thực thành viên
 
1. Thành viên xác thực là thành viên chính thức của Phố và có thể đăng tin, phản hồi, đánh giá thành viên khác. Thành viên chưa xác thực có khả năng không thể đăng tin, phản hồi, đánh giá thành viên khác tùy theo thời điểm đăng ký.
 
2. Thành viên chưa xác thực là các thành viên mới đăng ký và chưa gửi thông tin yêu cầu xác thực hoặc thông tin yêu cầu xác thực đã gửi không đầy đủ hoặc không chính xác. Để được xác thực, thành viên cần cung cấp thông tin chính xác cho BQT thông qua chức năng  Liên hệ Ban quản trị. Thông tin dùng để xác thực bao gồm: họ tên, năm sinh, địa chỉ, địa chỉ thư điện tử (email), số điện thoại, số chứng minh nhân dân. (Chú ý: email cần nhập chính xác giống email bạn đã dùng đăng ký tài khoản).  Các thành viên cũng có thể xác thực lẫn nhau.
 
Phần 3. Xử lý vi phạm
 
1. Người điều hành Phố có quyền chỉnh sửa, xóa nội dung, xoá tin đăng vi phạm quy định mà không cần báo trước.
 
2. Người điều hành Phố có quyền phục hồi lại các nick bị khóa tùy tình hình thực tế và cam kết của người vi phạm.
 
3. Người điều hành Phố ưu tiên cách xử lý chủ yếu là nhắc nhở các cá nhân vi phạm. Tuy nhiên nếu thành viên cố tình tái vi phạm nhiều lần (3 lần trở lên) hoặc vi phạm nghiêm trọng (đả kích Phố, đả kích thành viên khác gây chia rẽ trên Phố) thì bị xử lý khóa tài khoản (gọi tắt là khóa nick) với thời hạn dưới đây:
 - Khóa nick 1 tuần (cho lần xử lý đầu).
 - Khóa nick 1 tháng (cho lần xử lý thứ 2).
 - Khóa nick vĩnh viễn (cho lần xử lý kể từ lần thứ 3 hoặc vi phạm nghiêm trọng).

4. Bài viết tiếp theo sẽ bị xóa khi thành viên đã vi phạm có hệ thống quy định Phố hoặc không có thiện chí giải quyết vụ việc.
 
Phần 4. Hiệu lực
Quy định này có hiệu lực kể từ ngày đăng bản tin này.
 
Trân trọng,
 
BQT Phomuaban.vn
Góp ý 1
Đăng bởi: Thanh Sang
Địa chỉ: Quận 4, TP Hồ Chí Minh , HCM
Ngày đăng tin: 00:21 26/07/2012
Ngày cập nhật: 09:36 10/12/2023
Báo cáo